Hướng dẫn ôn thi chứng chỉ hành nghề giám sát dân dụng công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật.

Thứ hai - 13/04/2020 05:50
Bài viết hướng dẫn các anh chi em ký sư sắp thi sát sạch chứng chỉ hành nghề giám sát dân dụng công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật về nội dung đề thi, câu trúc đề thi, các ôn tập theo nội dung và tham gia thi thử sát hạch.
chung chi hành nghe xay dung
chung chi hành nghe xay dung
Như các anh chị kỹ sư ta đã biết, điều kiện bắt buộc để được cấp chứng chỉ hành nghề giám sát dân dụng công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật tất cả các hạng 1, 2, 3 đối và với tất trường hợp là cấp mới, nâng hạng và gia hạn chứng chỉ  là phải đảm đảm thi đỗ kỳ thi sát hạch do đơn vị có thẩm quyền cấp chứng chỉ hành nghề tổ chức.

Trong bài viết trước mình đã giới thiệu về phạm vi hoạt động, phân loại, phân hạng, điều kiện và thủ tục để anh chị em kỹ sư xem xét điều kiện của bản thân, để đăng ký cấp chứng chỉ hành nghề giám sát đúng với năng lực và điều kiện của mình. Anh chị em nào chưa rõ thì hãy xem tại bài viết này : Xem bài viết

O
K. Bây giờ chứng ta đi vào nội dung chính của bài hôm nay!

Nội dung đề thi chứng chỉ hành nghề giám sát dân dụng công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật.

 
kỹ sư giám công trình dân dụng và công nghiệp
Kỹ sư giám sát công trình dân dụng công nghiệp

Theo quyết định 1623/QĐ-BXD ngày 26 tháng 12 năm 2018 bộ đề thi chứng chỉ  hàn nghề giám sát dân dụng công nghiêp và hạ tầng kỹ thuật bao gồm 3 phần: Chúng ta phải học hết 3 phần này.

Phần pháp luật chung: Bao gồm 90 câu hỏi chung về pháp luật, phần này thì tất cả các linh vực đều phải học rồi.
Pháp luật riêng cho lĩnh vực giám sát: Phần này bao gồm 22 câu hỏi về pháp luật trong ngành nghề giám sát, tất cả 4 loại chứng chỉ giám sát đề phải học là dân dụng công nghiệp và HTKT, giao thông, nông nghiệp và phát triển nông thôn, lắp đặt thiết bị.

Kiến thức chuyên môn về giám sát DDCN và HTKT:  Phần này là kiến thức chuyên môn cũng là phần quan trọng nhất bao gồm 168 câu hỏi.

Mình đã soạn riêng  file word bộ đề thi này, anh chị nào cần thì dowload về dùng:  DOWLOAD.  Có mật khẩu giản nến nên các anh chị xem : Hướng dẫn lấy mật khẩu giải nén .

Để giúp các anh chị em kỹ sư ôn luyện dễ dàng hơn, mình đã tạo bộ đề thi bằng hình thức trắc nghiệm online, học rất nhanh và dễ nhớ, nhớ lâu nứa. Anh chị em vào ôn luyện :
Phần pháp luật chung,
phần pháp luật giám sát,
phần kiến thức chuyên môn.


Cấu trúc đề thi chứng chỉ hành nghề giám sát công trình dân dụng công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật.

 
Bộ đề thi chứng chỉ giám sát dân dụng công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật
Bộ đề thi chứng chỉ hành nghề giám sát dân dụng và hạ tầng kỹ thuật có 3 phần


Đề thi sát sạch chứng chỉ giám sát DDCN&HTKT bao gồm 25 câu, trong đó có 5 câu phần pháp luật và 20 câu kiến thức chuyên môn về giám sát dân dụng công nghieepj và hạ tầng kỹ thuật.. 

Thời gian làm bài là 30 phút, nếu đạt 20/25 câu thì đỗ kỳ thi sát hạch, dướt 20 câu là trượt.

Trong 5 câu pháp luật thì có 4 câu pháp luật chung và 1 câu pháp luật riêng và giám sát. Lưu ý trong 5 câu này chỉ được phép sai 2 câu, nếu sai quá 2 câu thì tổng đạt 20/25 câu thì vẫn bị đánh trượt.

Trên là cấu trúc đề thi trong trường hợp đăng ký cấp mới hoặc nâng hạng chứng chỉ. Trường hợp đăng ký cấp lại chứng chỉ hành nghề xây dựng hoặc gia hạn thời gian chứng chỉ (thường gọi là chuyển đổi) thì được miễn phần chuyên môn mà chỉ thi 10 câu pháp luật, nếu đạt 8/10 câu thì đạt kỳ thi sát hạch.
 

Ôn thi chứng chỉ hành nghề giám sát dân dụng công nghiệp và hạ tầng kỹ thuật


Để ôn thi tốt, trước hết anh chị em nhớ dowload bộ đệ thi mình đã để sẵn phía trên, in ra thành tập để học qua cho kỹ.

Sau khi học tạm ổn anh chị chuyển sang học bầng hình thức trắc nghiệm online bàng các bộ đề mà mình đã tạo: Vào ôn luyện.  Nếu chưa hiểu thì xem thêm bài Hướng dẫn ôn thi chứng chỉ xây dựng theo nội dung.

Dưới đây là video hướng dẫn mà mình quay màn hình, hi vọng có thể giúp ích cho các anh chị em chưa hiểu.
 

Sau khi ôn luyện thành thạo và đạt kết quả hết cả 3 phần nội dung, coi như đã gần đạt được kết quả sẽ đậu 100% rồi, bây giờ để chắc chắn hơn ta sẽ tham gia phần thi thử.

Thi thử chứng chỉ giám sát dân dụng công nghiệp và hạ tầng kĩ thuật.

 
Giao diện thi thử chứng chỉ hành nghề giám sát dân dụng và công nghiệp
Giao diện thi thử chứng chỉ hành nghề giám sát dân dụng và công nghiệp


Cấu trúc đề thi thử thì giống y chang như đề thi thật, câu hỏi thì chọn ngẫu nhiên theo cấu trúc đinh sẵn.

Phần mềm mình dùng sẽ tạo lại đề thi sau mỗi lần nên anh chị em có thể yên tâm thi thử hàng nghìn lần với các đề khác nhau .

Để tham gia phần thi thử bên mình sẽ thu phí 50k để duy trì site và cũng để anh chị em có ý thức ôn luyện hơn khi mình đã bỏ tiền ra mua một dịch vụ. Tuy nhiên cái gì cũng có cái giá của nó. Có phí tất nhiên tốt hơn hẳn miễn phí đấy ạ. Giả sử K+ thôi, 1 tháng 125k mà nội dung thì khác hẳn khi coi cái chảo lậu.

Mình đã có 1 bài hướng dẫn tham gia thi thử chung cho tất cả các lĩnh vực, anh chị em nào muốn thi thử thì xem: Hướng dẫn tham gia thi thử

Nếu thi thử chục lần mà đạt 100% thì anh chị em tự tin chắc chắn sẽ đậu trong kỳ thi sát hạch sắp tói. Chúc các anh chị em ôn luyện và thi tốt.

   
Bên em chuyên dịch vụ tư vấn cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng, anh chị em kỹ sư nào có nhu cầu mà chưa đủ năng lực kinh nghiệm hoặc không có khả năng tham gia sát hạch thì liên hệ em ạ.
Số điện thoại: 0942004333
Zalo: 0942004333
Facebook: https://www.facebook.com/CCXAYDUNG
Uy tín, nhiệt tình và nhanh chóng.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   
global block tophits
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay3,352
  • Tháng hiện tại84,626
  • Tổng lượt truy cập6,161,974
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây