LUYỆN THI CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ XÂY DỰNG

https://sathachchungchixd.aztest.vn


Đối tượng được cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng, lĩnh vực giám sát thi công.

CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ XÂY DỰNG

CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ XÂY DỰNG

Vừa qua mình đọc được thông tin đăng tải trên trang wed Chinh phủ.cn về câu hỏi có nội dung về đối tượng được cấp chứng chỉ hành nghề xây dựng, lĩnh vực giám sát thi công xây dựng công trình.
     Nhân tiện mình muốn làm rõ thêm về chứng chỉ hành nghề hoạt động xây dựng lĩnh vực giám sát thi công xây dựng công trình để các bạn quan tâm có thể tìm hiểu, chuẩn bị ôn luyện và đăng ký tham gia thi sát hạch để trang bị cho mình một tấm chứng chỉ hành nghề xây dựng giám sát công trình, nhằm thuận lợi hơn trong trong việc sau này.
   
Chứng chỉ hành nghề xây dựng-lĩnh vực giám sát thi công xây dựng công trình
Nhãn
Nội dung câu hỏi cụ thể như sau: 
Công ty của ông Nguyễn Tiến (TPHCM) chuyên về thi công và vừa qua có cá nhân của công ty được thi chứng chỉ hành nghề  xây dựng lĩnh vực giám sát xây dựng công trình, nhưng với đơn vị thì ông chỉ thấy cấp chứng chỉ hành nghề giám sát xây dựng cho đơn vị tư vấn giám sát, không cấp cho đơn vị thi công. Ông hỏi, như vậy có đúng không?
=> XEM THÊM: Hướng dẫn luyện thi sát hạch chứng chỉ hành nghề xây dựng
=> XEM THÊM: Luyện thi chứng chỉ hành nghề giám sát
Bộ Xây dựng trả lời vấn đề này như sau:
Theo quy định tại Khoản 15, Điều 1 Nghị định 42/2017/NĐ-CP ngày 5/4/2017 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định số 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng thì cá nhân được xét cấp chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng khi có kinh nghiệm giám sát thi công xây dựng.
Nội dung giám sát thi công xây dựng bao gồm các công việc theo quy định tại Khoản 1, Điều 26 Nghị định 46/2015/NĐ-CP về quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng.
Theo quy định tại Khoản 9, Điều 1 Nghị định 100/2018/NĐ-CP ngày 16/7/2018 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số quy định về điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc các lĩnh vực quản lý Nhà nước của Bộ Xây dựng có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/9/2018 thì cá nhân có kinh nghiệm về thi công xây dựng được xét cấp chứng chỉ hành nghề giám sát thi công xây dựng.

Nguồn tin: Chinhphu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây